True

 
GỢI Ý CÁC MÓN CÚNG TRONG THÁNG BẢY

GỢI Ý CÁC MÓN CÚNG TRONG THÁNG BẢY

12-08-2019

Người dân xa xưa tin rằng, lễ Xá tội vong nhân bắt nguồn từ công việc đồng áng của người nông dân trước kia. Để công việc được may mắn, không gặp trắc trở, người dân thường cầu xin thần linh, thổ địa... bắt giam những yêu ma, oan hồn lại cho khỏi quấy nhiễu khi vào mùa thu hoạch.

Còn theo quan niệm nhà Phật, ngày Rằm tháng 7 âm lịch còn là ngày lễ Vu Lan. Đây là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất, thể hiện tấm lòng “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. 

Theo phong tục của người Việt, ngoài việc cúng Phật của những gia đình tăng ni Phật tử, họ còn làm cỗ cúng thần linh và cầu siêu cho gia tiên và lễ cúng cho các cô hồn thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa.

FLYFOOD xin được gửi đến quý khách một số gợi ý các món để cúng trong tháng 7 có thể tham khảo.

1. HEO SỮA QUAY: Ngay không chỉ ở những buổi lễ cúng kiếng mà ở tất cả các loại hình tiệc điều rất ưa chuộng và quen thuộc với món Heo Sữa Quay. Bởi nó là món ăn vừa đẹp mắt vừa thơm ngon hấp dẫn.

Món Heo Sữa Quay FLYFOOD hấp dẫn bởi miếng thịt quay màu vàng nâu đẹp mắt, mềm và ngọt, lớp da bên ngoài giòn tan, thơm bùi. 
- Để làm ra được món này người đầu bếp cũng đòi hỏi lắm công phu. Heo sữa quay để nguyên con nên cần phải cố định hình dáng trước khi quay, kỹ thuật xiên phải thật khéo léo mới có được con heo đẹp mắt.
- Heo Quay Sữa được chặt ra miếng vuông vừa miệng, đẹp mắt ăn kèm cùng bánh bao chiên thơm phức.

 

 

2. GÀ TA HẤP CÁCH THỦY: Gà Ta Hấp Cách Thủy - Gà Cúng Cao Cấp, món không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, sang trọng phù hợp để cúng trong dịp Tết. Gà ta chéo cánh, hấp cách thủy, đầy đủ gan  mề kèm với xôi.

 

FLYFOOD dùng gà ta thả vườn làm gà cúng có phân loại gà trống hoặc gà mái. Món  không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, sang trọng phù hợp để cúng trong mọi trường hợp. Gà ta chéo cánh, hấp cách thủy, đầy đủ gan mề kèm với 3 chén xôi gấc. Gà Gấp Cách Thủy nên thịt gà rất ngọt, mùi vị thơm ngon, da vàng tự nhiên.

 

 

 

 

3. GÀ QUAY NGŨ VỊ - BÁNH BAO: Gà Quay Ngũ Vị Bánh Bao là một món khá phổ biến tại Việt Nam, đây là món khoái khẩu của nhiều "tín đồ" mê thịt gà. Thông thường trên thị trường thì gà quay hoặc gà nướng người ta sử dụng loại gà Tam Hoàng, ưu điểm của quà này là mềm, quay không bị khô. Tuy nhiên, FLYFOOD vẫn tự tin sử dụng loại gà ta lai nòi được nuôi tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre để làm gà quay.Gà Ta Thả Vườn Nổ Muối Hột Trong Nồi Đất ăn cùng với xôi gấc - món ăn truyền thống mang tính dân dã nhưng hấp dẫn mọi hoàn cảnh, đây không chỉ đơn thuần là món ăn mà còn là giá trị cao của nghệ thuật ẩm thực.

 

 

4. GÀ BÓ XÔI 2 MÀU ÔM TRỨNG HẠT SEN: hay còn có tên gọi khác là Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo, món ăn thể hiện sự đẳng cấp của món gà bó xôi được FLYFOOD thể hiện bằng kỹ thuật cao tạo xôi 2 lớp, lớp trong (lớp áp sát với da gà là tới xôi gấc thấm vị ngọt của nước gà tiết ra trong quá trình chế biến). Lớp xôi ngoài cùng là xôi trắng mùi lá dứa chiên giòn 1 lớp mỏng.
Gà sử dụng cho món này là gà mái nòi, loại cao cấp nhất của gà ta do chính FLYFOOD kết hợp với người dân nuôi tại Bến Tre theo kỹ thuật riêng để thị gà ngon nhất chưa từng có, gà mái tơ, ôm trứng và hạt sen tạo sự đẳng cấp và khác biệt.

 

 

5. GÀ BÓ XÔI 3 MÀU ÔM TRỨNG HẠT SEN: Một phiên bản gà bó xôi mới toanh, độc đáo, mới lạ và hấp dẫn hơn bao giờ hết với Gà bó xôi 3 màu ôm trứng non hạt sen. Nếu bạn là đã là "fan" của các món Gà bó xôi 2 màu thì chắc chắn người anh em mới Gà bó xôi 3 màu mới này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Điểm đặc biệt thú vị của món Gà bó xôi 3 màu ôm trứng hạt sen này phải kể đến lớp xôi 3 màu thần thánh.

 

 

6. GÀ TA QUAY LÁ TRÀ XANH - XÔI XANH NƯỚC CỐT DỪA: 

Gà Ta Quay Lá Trà Xanh – Món nghe lạ, nhưng lá trà xanh lại quen thuộc và rất “cảm tình” bởi lợi ích của nó cho sức khỏe bất kỳ ai. Lá trà xanh thanh mát, thơm nhẹ thấm quyện vào từng sớ thịt gà trong lúc quay làm cho ta có cảm giác bay bổng thanh nhàn,… vị trà xanh thanh mát đối kháng với vị quay ấm áp làm cho món ăn được đặc sắc hơn, rõ nét hơn, chắc chắn là ngon hơn những món bạn từng ăn về gà.

FLYFOOD cũng trung thành với gà ta Bến Tre và phải quay kín bụng mới giữ được nước trong thịt gà, thấm gia vị và giữ được giá trị nguyên bản của con gà ta tuyệt hảo.

Gà quay thông thường người ta dùng gà công nghiệp hoặc gà Tam Hoàng để quay, tránh trường hợp bị khô thịt vì gà chẻ bụng quay tròn trên than.

Tất cả món ăn về gà của FLYFOOD đều dùng 1 loại gà ta lai nòi – đặc sản của Bến Tre. Dựa vào cách quay vịt, may kín bụng để quay gà ta là giải pháp tuyệt vời nhất, giữ được nước, mùi thơm, ngọt thịt, thấm gia vị.

 

7. CÁ LÓC QUAY ME - BÁNH HỎI: Món Cá Lóc Quay Me áp dụng kỹ thuật quay cùng với nước sốt me chua ngọt đặc biệt hiếm có. Cá lóc quay dùng cùng với bánh hỏi và rau sống, phù hợp cho mọi hình thức sử dụng. Đây là món cực kỳ hấp dẫn, FLYFOOD biến tấu từ món :”Cá lóc chiên giòn sốt me” từng đạt giải nhất liên hoan ẩm thực “Con mắm con khô đồng bằng và những đầu bếp tuyệt chiêu” trong khuôn khổ hội chợ Nông sản – sản phẩm làng nghề phía Nam tại Đồng Tháp ngày 12/7/2010.

 

 

8. GÀ HẤP NƯỚC MẮM: Ngon không cưỡng nổi vị gà hấp nước mắm nhĩ đậm đà, thơm ngon cùng xôi 3 màu, 3 vị đẹp mắt, ngon miệng. Gà Hấp Nước Mắm sẽ để lại dấu ấn khó quên với thực khách khi món ăn hấp dẫn này xuất hiện trên bàn tiệc.

 

 

9. VỊT QUAY CHAO FLYFOOD - CUỐN BÁNH BÍA: 

Vịt Quay Chao FLYFOOD – Vịt siêu thịt, tẩm ướp với chao trắng và chao đỏ, quay ở nhiệt độ từ 250 – 290 độ C, giúp cho thịt vịt chín nhanh, ít mất nước, không quá khô nhưng da lại mỏng. Món ăn hoàn hảo ở gia vị ướp và kỹ thuật quay trong lò quay chuyên dụng dành riêng cho món này.

Món Vịt Quay Chao FLYFOOD còn ngon hơn ở chổ cách ăn, cuốn bánh bía phần thịt ức với dưa leo, đầu hành, cà rốt ngâm chua, chấm với sốt chao,… Phần còn lại của vịt ăn cùng với bánh bao, quá tuyệt!

 

 

 

10. ĐÙI DÊ ĐÚT LÒ: Đùi Dê Đút Lò là món ăn tại bàn độc đáo chưa từng có, sang trọng chưa từng thấy, hấp dẫn không đối thủ,  ngon không thể tả và hơn thế nữa,... Đùi dê đút lò ngon phải đạt được các yếu tố: Da vàng giòn lúc mới quay xong, da giòn không giữ được lâu do thịt dê còn nhiều nước thấm ra da nhưng da phải mềm. Thịt dê còn tươm nước, hơi ửng đỏ bên trong (lòng đào), thịt phải mềm và ngọt.

 

 

Ngày nay, cuộc sống bận rộn, các nét truyền thống dù không bị mất đi nhiều nhưng cũng dần thay đổi hợp với xu hướng hiện đại. FLYFOOD với 100 món ngon được giao tận nơi mỗi ngày sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và đảm đang chuẩn bị một mâm cỗ cúng trong tháng 7 một cách trọn vẹn nhất cho gia đình!

 

MIỄN 100%  phí giao hàng cho đơn hàng có giá trị món ăn trên 2.000.000đ, trên tất cả địa bàn Tp HCM !

 

 

Hấp dẫn vô cùng, càng ăn càng ngon!

Giao hàng cực nhanh, từ 60 đến 90 phút.

Gọi ngay: 028 39 911 911

FLYFOOD– Fast & Hot: “Hiện tượng mới” cho dịch vụ ăn uống Sài Gòn!



 
Bạn sẽ sốc khi biết cây mai bonsai này thực sự là gì

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Gọi ngay để được tư vấn
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger