True

 
FLYFOOD HỢP TÁC NUÔI GÀ TA LAI NÒI THẢ VƯỜN TẠI BẾN TRE

FLYFOOD HỢP TÁC NUÔI GÀ TA LAI NÒI THẢ VƯỜN TẠI BẾN TRE

25-03-2019

Với quyết tấm không ngừng nâng cao chất lượng món ăn, FLYFOOD luôn chủ động tìm kiếm những nguồn nguyên vật liệu tươi nhất, ngon nhất và tốt nhất để mang đến những món ăn ngon cho khách hàng. Bắt đầu từ ngày 17/03/2015, FLYFOOD chính thức sử dụng gà ta lai nòi thả vườn do chính FLYFOOD hợp tác nuôi với nông dân tại 2 huyện: Chợ Lách và Mỏ Cày tỉnh Bến Tre.

 

FLYFOOD HỢP TÁC NUÔI GÀ TA LAI NÒI THẢ VƯỜN TẠI BẾN TRE.

 




Với quyết tấm không ngừng nâng cao chất lượng món ăn, FLYFOOD luôn chủ động tìm kiếm những nguồn nguyên vật liệu tươi nhất, ngon nhất và tốt nhất để mang đến những món ăn ngon cho khách hàng. Bắt đầu từ ngày 17/03/2015, FLYFOOD chính thức sử dụng gà ta lai nòi thả vườn do chính FLYFOOD hợp tác nuôi với nông dân tại 2 huyện: Chợ Lách và Mỏ Cày tỉnh Bến Tre.

 

 


 

 

  Đối với người sành ăn gà ta thì ắt hẳn đều biết Gà Ta Lai Nói tại Bến tre có thể nói là loại gà ngon nhất Miền Nam. Gà được nuôi tại vùng sông nước miền tây Bến Tre với thiên nhiên trong lành trên nền đất phù sa màu mỡ.Nguồn thức ăn tự nhiên trong đất dồi dào, cây cỏ đa chủng loại giúp cho vật nuôi (đặc biệt là gà - ăn bươi) cho chất lượng thịt rất tuyệt vời, thịt gà chắc, ngọt, dai, thơm và ít mỡ.Gà ta tại Bến Tre từ xưa, có nhiều chủng loại, tuy nhiên theo tên gọi địa phương thì có 2 loại phổ biến đó là gà “Nòi” và gà “Tàu” (các loại khác như: gà Tre, Gà Ri, Gà Ác... chúng ta không đề cập trong bài viết này).Gà Nòi là loại gà nuôi dùng để làm gà đá (gà chọi), gà này xương to, thịt săn chắc, khỏe mạnh, bạo lực, nuôi chậm lớn, thịt hơi khô và tất nhiên là thịt rất dai. Màu chân: xám trắng, xám xanh, vàng hoặc chân chì.   

Gà Nòi tơ (lúc chưa trưởng thành)

 


 

 

Gà Tàu: chúng tôi cũng không chắc là có phải gà này có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không, từ rất xưa vùng này đã có giống gà này. Hiện nay, giống gà Tàu  trở nên quen thuộc với người dân nên nó được xem là “gà ta”. Gà Tàu thì xương nhỏ hơn, thân hình tròn trịa và hiền lành hơn, thịt gà béo, ngọt, da vàng, thịt trắng, chân vàng, mòng cao.

 

 


 

Giống gà Tàu

 

Dựa vào ưu điểm 2 loại gà trên, người ta cho lai giống giữa 2 loại gà này để cho ra gà lai với tên gọi quen thuộc là “Gà Ta Lai Nòi”. Với giống gà này thì có được rất nhiều ưu điểm cho mục đích gà thịt: da hơi vàng, thịt trắng hồng, dai, ngọt, mềm, xương nhỏ, nói chung là tuyệt hảo nhất của các loại gà ta.

 

 

  Tại các vùng địa phương khác, sử dụng con giống có thể khác, vùng đất cũng khác nên chất lượng thịt gà chắc hẳn phải khác. Vấn đề quan trọng nữa là kỹ thuật (mô hình) nuôi gà, có các mô hình nuôi gà như sau:1. Gà ta thả vườn 100%, nuôi trong vườn cây ăn trái hoặc vười dừa với mật độ 1000 con trên 1000m2, tối ngủ trên những cây tre gác trên mặt đất 30cm. thức ăn giai đoạn đầu là thức ăn công nghiệp, sau đó chuyển sang cho ăn bắp 100% trước khi xuất chuồng. Trọng lượng đạt từ 1,2 đến 1,7kg lúc còn sống sau thời gian nuôi từ 135 đến 150 ngày (đây là gà mà FLYFOOD nuôi để sử dụng cho các món ăn của FLYFOOD). 2. Gà ta thả vườn 100%diện tích rộng nhưng thức ăn 100% là thức ăn công nghiệp:được nuôi nhiều khấp cả nước, hiên giờ thị trường các chợ, siêu thị bán đa số loại gà ta này, giá thành rẻ hơn gà Bến Tre khoảng 15.000đ/kg. Có rất ít chợ có bán Gà Ta Bến Tre (Chợ Phạm Văn Hai) vì số lượng nuôi gà này rất ít. 3. Gà Ta nuôi bán công nghiệp: Gà ta nuôi mật độ dầy trên diện tích khá nhỏ, không có diện tích rộng để vận động, thời gian nuôi 3 tháng đạt trọng lượng từ 1,8 đến 2,5kg, thức ăn 100% công nghiệp. Sản phẩm này dùng nhiều trong siêu thị hoặc gà nướng lề đường.Đó là những các cách nuôi Gà Ta phổ biến, từ "Gà TA" là từ gọi chung, tùy theo giống gà, cách nuôi và vùng nuôi sẽ cho ra chất lượng thịt gà hoàn toàn khác. Ngoài ra việc giết mổ cũng rất quan trọng. Hiện tại, FLYFOOD hợp tác với một cơ sở giết mổ với dây chuyền và công nghệ nhập khẩu từ Đức tại Long An. Dây chuyền hoàn toàn tự động, với số lượng 500 con gà chỉ thực hiện trong vòng 45 phút qua 11 bước: Treo gà lên dây chuyền, gây mê, cắt tiết, nhúng nước nóng, đánh sạch long, tuộc da chân, móc lòng, rửa sạch, sát khuẩn, đóng gói chân không, thành phẩm, lấy mẫu kiểm định, trạm kiểm dịch bấm chì niêm phòng xe lạnh, vận chuyễn về FLYFOOD.    Những cố gắng của FLYFOOD  chắc hẵn quý khách hàng đã nhìn thấy qua sản phẩm của FLYFOOD. Những gì ngon nhất FLYFOOD phải làm cho bằng được.Tuy nhiên, đôi lúc cũng có những sai sót ngoài ý muốn nhưng FLYFOOD khắc phục rất nhanh và hoàn thiện.Với sản phẩm gà ta thả vườn của FLYFOOD hi vọng quý khách có được món ăn ngon, xứng tầm là thượng khách và FLYFOOD đầy tự hào.Chúc quý khách nhiều sứ khỏe và thắng lợi!

Flyfood.vn



 
MỪNG ĐẠI LỄ - 1 MÓN CŨNG GIAO, 100 BÀN CŨNG NHẬN

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Gọi ngay để được tư vấn
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger