True

 
8 MÓN TÔM HẤP DẪN TRÊN BÀN TIỆC MÙA CUỐI NĂM

8 MÓN TÔM HẤP DẪN TRÊN BÀN TIỆC MÙA CUỐI NĂM

07-11-2018

Những món ăn chế biến từ tôm chưa bao giờ hết “hot” trên các bàn tiệc, đặc biệt là mùa tiệc tùng dịp cuối năm này. Từ những món đơn giản như hấp, ủ muối cho đến phức tạp hơn như cà ri, lăn bột,...Mỗi món có một sức hấp dẫn riêng nhưng vị ngọt mềm của tôm thì không lẫn đi đâu được.

Cùng FLYFOOD điểm qua những món tôm hấp dẫn trên bàn tiệc mùa cuối năm này nhé!

1.  TÔM SÚ HẤP BIA

 

 

Đây có thể xem là món quen thuộc và “basic” nhất trong các món chế biến từ tôm. Hương bia thơm nồng hòa quyện cùng với tôm tươi, các loại gia vị tẩm ướp làm cho món tôm thêm đậm đà, ngon ngọt.

 

 

Bóc một miếng tôm đỏ au, chấm với chén muối ớt xanh thơm lừng, thật không gì tuyệt hơn.

 

 

2. TÔM SÚ HẤP NƯỚC DỪA

 

 

Một phiên bản tôm hấp mới và đầy hấp dẫn từ nhà FLYFOOD. Một sự kết hợp thú vị giữa tôm sú mềm ngọt với nước dừa thanh mát tạo nên một hương vị tuyệt vời. Vị ngọt của nước dừa ngấm vào tôm, hòa quyện cùng vị ngọt thịt của tôm sú, thêm vị cay cay của nước chấm khiến bàn tiệc thêm tưng bừng.

 

 

3. TÔM BAO CỐM LĂN BỘT

 

 

Cốm thơm giòn bao bọc bên trong là tôm mềm ngọt, cắn một miếng là bao hương vị thơm ngon tràn ra. Màu sắc của món ăn này cũng là một phần hấp dẫn khó chối từ. Bàn tiệc của bạn sẽ thêm rực rỡ và thơm ngon cùng món Tôm Bao Cốm Lăn Bột thần thánh này.

 

 

4. TÔM SÚ Ủ MUỐI

 

 

Tôm Sú Ủ Muối là đặc sản truyền thống của người dân miền biển. Tôm sú sống ở vùng nước lợ giáp giữa sông với biển. Tôm được vùi trong muối, cuốn trong giấy bạc, đốt nóng. Sức nóng của muối làm chín tôm, đồng thời vị mặn của muối thấm vào tôm, giúp tôm săn chắc, ngọt mềm nhưng không khô, đó là nét đặc trưng của món này.

 

 

5. CÀ RI TÔM

 

Món cà ri tôm với hương vị cay nồng nàn và thơm lừng của cà ri mang đúng hương vị Việt sẽ làm say lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Nhất là trong những ngày mát mẻ như thế này, được thưởng thức một bát cà ri tôm thì thật là tuyệt cú mèo. Chắc chắn bạn sẽ phải xuýt xoa vì món ăn này.

 

6. TÔM SÚ RANG MUỐI HONG KONG

 

 

Món tôm sú rang muối Hong Kong là những con tôm sú có kích cỡ to đồng đều nhau, giữ nguyên phần vỏ rang muối với gia vị nêm nếm đậm phong cách Hong Kong tạo nên sự mới lạ cho thực khách.

 

 

7. TÔM CÀNG SỐT ME

 

 

Món Tôm Càng Sốt Me thực sự tạo nên một điểm nhấn hấp dẫn trên bàn tiệc màu này. Vị chua đặc trưng của sốt me quyện với vị ngọt thơm của tôm càng cho ra một món ăn tuyệt ngon. Món Tôm Càng Sốt Me dùng với rau thơm mang mùi vị chua ngọt hài hòa đánh thức mọi giác quan.

 

 

8. TÔM CÀNG XANH XÓC NƯỚC DỪA

 

 

Tôm Càng Xanh thuộc loại đặc sản cao cấp vùng nước ngọt, thịt ngọt, dai, đầu tôm to và béo. Tôm cho vào chảo, nước dừa xiêm có nêm chút muối, xóc với lửa thật lớn đến cạn hết nước dừa giúp cho tôm ngọt hơn, đậm đà hơn, khác biệt so với tôm hấp nước dừa thông thường.

 

 

Nước chấm cũng rất đặc biệt, được pha chế với nhiều loại gia vị khác nhau theo một công thức nhất định giúp cho món ăn thêm ngon và giá trị.

 

 

"Tôm bắt buộc phải còn sống thì món ăn mới thật sự ngon. Cách nhận biết tôm còn sống trước khi chế biến rất đơn giản, dùng tay bóc vỏ đầu tôm nhẹ nhàng, nếu đầu tôm không bị bể, tròn trịa thì tôm còn sống trước khi chế biến. Ngược lại, nếu đầu tôm bị bể, chảy hết thịt và gạch tức là tôm bị chết trước khi chế biến. Cách nhận biết này cũng áp dụng đúng với tất cả các loại tôm tép khác."

Bạn sẽ chọn món tôm thơm ngon nào cho bữa tiệc sắp tới của mình?

FLYFOOD - TIỆC TRỌN GÓI

 



 
Tuyệt chiêu tổ chức tiệc sang chảnh và tiết kiệm

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Gọi ngay để được tư vấn
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger