True

 
3 LƯU Ý KHI CHỌN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI TỪ KHAI VỊ CHO ĐẾN TRÁNG MIỆNG

3 LƯU Ý KHI CHỌN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI TỪ KHAI VỊ CHO ĐẾN TRÁNG MIỆNG

29-11-2018

Để tổ chức một bữa tiệc cưới thành công thì ngoài khâu trang trí, khách mời,...thì cô dâu chú rể không nên bỏ qua về thực đơn món ăn. Món ăn ngon, đủ đầy, hợp vị,...sẽ khiến bữa tiệc thêm vui và thực khách hài lòng.

Cùng FLYFOOD xem qua gợi ý về thực đơn các món từ khai vị, món chính, tráng miệng,...để có cho mình một bữa tiệc cưới đáng nhớ nhé!

 

 

1.  Món Khai vị

Món khai vị mang tính chất lót dạ nhẹ nhàng trước khi bước vào các món chính, tuy thế, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thực đơn bữa tiệc.

 

 

Khai vị nhẹ nhàng cùng Súp Ngọc Bích.

 

 

Thơm ngon, bổ dưỡng với Súp Hải Sản.

 

Những món khai vị sẽ gồm các món ăn nhẹ, kích thích sự ngon miệng của mỗi thực khách. Món khai vị thông thường tại các bữa tiệc sẽ là salad, gỏi, súp, nộm, rau trộn…

 

 

Vàng ươm ngon miệng cùng Hải Sản Tam Giác Vàng.

 

Tùy vào thời điểm tổ chức tiệc cưới mà mình lựa chọn món khai vị phù hợp. Nếu tiết trời lành lạnh thì món súp nóng sẽ là lựa tuyệt vời, còn nếu thời tiết nóng hơn thì những món gỏi, nộm thanh mát sẽ cực kỳ được yêu thích.

 

 

Một bát súp Sò Điệp Tóc Tiên ấm nóng thích hợp cho bàn tiệc những ngày thời tiết lạnh.

 

 

Món Gỏi Bò Bóp Thấu thanh mát thích hợp cho bữa tiệc vào những ngày hè.

 

2. Món chính

Khi lựa chọn món chính của tiệc cưới, bạn nên tránh chọn những món đã có trong phần khai vị và nên chọn những món đan xen giữa món có nhiều chất đạm, dầu mỡ và những món có vị thanh mát để bù trừ lẫn nhau.

 

 

Với các bữa tiệc cưới sang trọng, một số món được gợi ý trong menu đám cưới gồm: Gà Bó Xôi, Cá Lóc Quay Me ăn kèm bánh hỏi, Đùi Dê Đút Lò, Giò Heo Chiên Giòn, Cá Chẽm Hấp Kỳ Lân, Tôm Hấp Nước Dừa, Tôm Cà Ri, Lẩu Cá Lăng Măng Chua,...

 

 

Món Gà Bó Xôi sẽ làm bàn tiệc hoành tráng và tưng bừng hơn.

 

 

Món Đùi Dê Đút Lò sang chảnh trên bàn tiệc.

 

 

Món Cá Lóc Quay Me độc đáo, thơm ngon.

 

 

Cơm Gà Lá Sen vừa ngon mắt vừa ngon miệng.

 

 

Tôm Càng Sốt Me,

 

 

hay Tôm Hấp Nước Dừa và các món chế biến từ tôm không thể thiếu trên bàn tiệc.

 

 

Món Lẩu Cá Lăng Măng Chua đậm đà co bàn tiệc thêm vui.

 

Lưu ý, bạn nên sắp xếp thứ tự phục vụ các món tùy theo hương vị của món ăn. Mở đầu tiệc nên đưa ra những món ăn nhẹ, không gây no nhanh. Sau đó đến giữa buổi tiệc mới tiếp tục đưa ra các món ăn có hương vị đậm đà như hải sản, thịt, cá… Các món chính nên đa dạng về hương vị và nguyên liệu để hợp khẩu vị với nhiều độ tuổi khác nhau trong bữa tiệc.

 

 

3. Món tráng miệng

Món ăn khai vị và món chính rất quan trọng nhưng các món tráng miệng là phần không thể thiếu trong bữa tiệc. Việc lựa chọn món tráng miệng là bước hoàn thiện cuối cùng quyết định sự thành công của bữa tiệc cưới.

 

 

Trái cây tráng miệng ngọt mát.

 

Bạn có thể chọn những món tráng miệng như trái cây ngọt mát, bánh flan lạ miệng, bánh ngọt thơm ngon, rau câu thanh mát, nho mỹ ngọt ngào,... Tùy theo nhu cầu của dâu rể mà chọn từ 1 đến vài món tráng miệng.

 

 

Rau câu lạ miệng, hấp dẫn.

 

 

Bánh Flan béo thơm ngọt ngào.

 

 

Bánh Su Kem ngon miệng.

 

 

Bạn đã chọn cho mình thực đơn ưng ý và phù hợp chưa? 

FLYFOOD - Tiệc Trọn Gói

 

 



 
BUFFET SINH NHẬT NOVALANDER THÁNG 11

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Gọi ngay để được tư vấn
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger